iylee © 2016 ⊹

Blog Archive

Wednesday, May 11, 2016

Kẻ Mạo Danh


Nếu bạn là fan của tác phẩm Bá tước Monte Cristo của Alexandre Dumas, vậy thì chắc hẳn bạn sẽ khó lòng bỏ qua quyển sách này. Kẻ mạo danh có thể được coi là phiên bản hiện đại của Bá tước Monte Cristo, tuy nhiên nó không bị lặp lại một cách rập khuôn nhàm chán, mà ngược lại có một số điểm sáng tạo rất đáng khen ngợi.
Mặc dù cả hai quyển sách đều kể về câu chuyện của một người vô tội bị kết án sai lầm và hành trình đòi lại công lý của họ, nhưng trọng tâm của hai quyển sách lại khác nhau. Nếu trong Bá tước Monte Cristo trọng tâm nằm ở cái bẫy được giăng ra trong một khoảng thời gian kéo dài chục năm và kết cục thảm bại của những con người làm trái đạo đức, thì trong Kẻ mạo danh, tác giả lại nhấn mạnh vào từng lời lập luận trong các phiên tòa và công lý được thực thi trong khuôn khổ pháp luật.
Có thể bạn sẽ thấy rằng màn trả thù trong Kẻ mạo danh không ấn tượng bằng trong Bá tước Monte Cristo, nhưng ngược lại bạn sẽ thấm thía được tầm quan trọng của mỗi cá nhân, mỗi lời khai trên tòa, và ít nhất rằng, bạn sẽ thấy nó thực tế hơn câu chuyện trong Bá tước Monte Cristo.

Tác giả: Jeffrey Archer
Thể loại: Trinh Thám, Khác, Tiểu Thuyết Phương Tây
Trạng thái: Full

No comments:

-->